Trầm cảm sau sinh, nỗi đau của người phụ nữ

Bị trầm cảm sau sinh, người mẹ có thể cảm thấy tuyệt vọng, đau khổ, thậm chí nghĩ đến tự sát hoặc làm đau đứa con mới chào đời.

Tiếp tục đọc

Đăng tải tại Sức khỏe tâm thần trong cuộc sống, Tôi và mối quan hệ với bản thân mình, Trầm cảm

Phát triển một tâm trí mềm dẻo

Tôi bị thuyết phục rằng một tâm trí mềm dẻo giúp chúng ta đối mặt với những rối loạn, mất mát, những thay đổi lớn của cuộc đời, những điều phiền lòng và những ấm ức, hụt hẫng.

Tiếp tục đọc

Đăng tải tại Nghệ thuật sống Kỹ năng sống Tư duy tích cực, Nghệ thuật tư duy và Cơ chế vận hành tâm trí, Tôi và mối quan hệ với bản thân mình, Trầm cảm

Đừng cố gắng “quản lý” các cảm xúc của bạn: hãy chung sống (tốt hơn) với chúng!

Chẳng có gì để làm: tất cả chúng ta đều là những con người (có/với) cảm xúc. Sợ, giận dữ, buồn, đau khổ, niềm vui, chúng đi theo ta suốt cả cuộc đời. Và thế thì càng tốt!

Tiếp tục đọc

Đăng tải tại Nghệ thuật tư duy và Cơ chế vận hành tâm trí, Sức khỏe tâm thần trong cuộc sống, Tôi và mối quan hệ với bản thân mình

6 dấu hiệu xuất hiện tình yêu

Khi trái tim ngập ngừng ở cuộc hẹn gặp, cũng khó để biết rằng liệu đó có phải là ngôn ngữ của tình yêu. Tuy nhiên, có một số chỉ dấu cho phép chúng ta nhận diện. Ý kiến của các nhà tâm lý giúp chúng ta nhìn ra những hành xử thể hiện thông điệp “tôi thực sự yêu cô ấy/anh ấy”

Tiếp tục đọc

Đăng tải tại Ý thức và vô thức, Nghệ thuật sống Kỹ năng sống Tư duy tích cực

Nắm lấy cơ hội thay đổi

Việc gặp một nhà tâm lý, khiến cho việc thay đổi là có thể xảy ra. Đối diện với chính mình không bao giờ là dễ dàng cả, nhưng việc đối diện đó là một đòn bẩy đắc lực cho việc đạt tới sự tự do ở bên trong bản thân mình. Sau đây là các bước để hướng đến một cái tôi mới do nhà phân tâm, nhà điều trị các vấn đề tình dục Alain Héril bình luận.

Tiếp tục đọc

Đăng tải tại Hiểu về trợ giúp tâm lý, Phương pháp trị liệu, Sức khỏe tâm thần trong cuộc sống, Tôi và mối quan hệ với bản thân mình | Thẻ ,

Làm thế nào để quản lý cảm xúc? Giới thiệu một số “chiêu trò”

Quá nhiều cảm xúc đôi khi dẫn tới stress, căng thẳng: nỗi sợ không thể quản lý được các cảm xúc cũng khiến nhiều người chịu cảm giác bất lực, bất ổn. Làm thế nào khi người ta gặp khó khăn trong việc quản lý cảm xúc? Liệu có thể học cách để tạo ra kênh dẫn cho niềm vui, nỗi buồn, hay những rối nhiễu, để các cảm xúc được “ra đời” như chúng là? Sau đây là 4 chiêu trò cho phép bạn dẫn dắt cảm xúc của mình dễ dàng hơn. Tiếp tục đọc

Đăng tải tại Nghệ thuật sống Kỹ năng sống Tư duy tích cực, Sức khỏe tâm thần trong cuộc sống, Tôi và mối quan hệ với bản thân mình

Tôi sợ tất cả mọi người

Tôi cảm thấy cô độc, tôi chưa bao giờ có được một người bạn thật sự, tôi chưa bao giờ có bạn đôi lứa, và tôi thường xuyên chịu đựng sự cố chấp từ những người biết tôi. Bây giờ thì tôi sợ tất cả mọi người, tôi chẳng hiểu ai cả… Chỉ có tôi một mình … bên kia là cả thế giới, tôi không tài nào hứng thú với người khác, tệ hơn là tôi thường xuyên muốn những người xung quanh tôi phải chịu đau khổ. Nhưng tôi lại là người chịu đựng, chứ không ai khác làm tôi chịu đựng. Kết quả là: có rất nhiều hung tính bị dồn nén, và không có phương tiện nào để giải thoát hung tính đó. Bây giờ, tôi không biết phải làm gì với người khác, Tôi bị xua đuổi vì tôi không đối thoại, tôi không cười bao giờ, tôi luôn luôn một mình và tôi cũng chẳng hứng thú với điều gì cả. Làm gì bây giờ? Slynavi – 21 tuổi.

Tiếp tục đọc

Đăng tải tại Sức khỏe tâm thần trong cuộc sống, Tôi và mối quan hệ với bản thân mình, Trầm cảm | Thẻ , ,