Liệu sự thừa cân có phải là một sự tự vệ

Tình huốngViệc thừa cân của tôi có phải là một sự tự vệ?

Trả lời:

Bạn đang chịu đựng cái mà tôi gọi là triệu chứng Groucho Marx. Groucho Marx, vào một ngày đẹp trời, nói rằng: “tôi không bao giờ chấp nhận là một thành viên của một câu lạc bộ mà muốn một cá nhân như tôi trở thành thành viên của nó”, điều này đối với chúng tôi thì trở thành: “tôi không bao giờ yêu một ai mà có một ý tưởng tầm thường rằng họ yêu tôi”.

Bạn không có ý tưởng tốt về chính bản thân bạn và đánh giá những người mà bạn làm vui lòng chỉ là những bằng chứng của gu kém, và thiếu giá trị. Có khả năng ngược lại là bạn bị quyến rũ bởi những người thờ ơ với bạn, và theo bạn là những người có gu tốt…

Bạn quyến rũ những người thu hút bạn và bị quyến rũ bởi những người cố gắng thu hút bạn, tất cả những điều này làm bạn sợ hãi. Không nghi ngờ gì, bạn thích các mối quan hệ theo kiểu đồng cảm, thân thiện nhưng bỏ qua tính chất tình dục và chỉ khiêu khích khơi gợi.

Bạn làm hài lòng người khác vì lý do bạn giống họ, trong khi ý muốn của bạn lại là làm hài lòng người mà không giống bạn. Giải pháp mà bạn tìm thấy ở giữa những điều đó là thay đổi bạn về mặt thể chất.  Không nghi ngờ một điều rằng bạn thu hút nhiều người (không phải là những người giống nhau),  nhưng không có lý do để nghĩ rằng bạn là bậc thầy trong trò chơi tình ái (cũng không khẳng định chắc chắn).  Thậm chí có thể bạn coi thường những người yêu bạn vì sự mảnh mai của bạn.

Điều quan trọng nhất là cải thiện hành vi xã hội của bạn và sự đánh giá về chính mình của bạn, ví dụ như bằng những khẳng định về bản thân, hoặc bằng một liệu pháp nhận thức, hoặc bất kỳ một liệu pháp tâm lý nào tập trung vào cải thiện hình ảnh bản thân. Còn việc gầy đi, bạn sẽ muốn điều đó khi người yêu bạn, người mà bạn yêu, muốn bạn gầy.

Gérard Apfeldorfer, bác sĩ tâm thần và tâm lý trị liệu

Nguồn: http://www.psychologies.com/Moi/Moi-et-les-autres/Relationnel/Reponses-d-expert/Mon-surpoids-est-il-une-protection

This entry was posted in Tôi và mối quan hệ với bản thân mình. Bookmark the permalink.