9 giấc mơ trở đi trở lại và hiểu nó như thế nào?

Nguồn : Le Vif/l’express

Ian Wallance,  nhà tâm lý người Mỹ đã thực hiện việc giải mã khoảng 150 000 giấc mơ trong hơn 30 năm thực hành nghề nghiệp. Ông đã đúc kết 9 giấc mơ thường tái diễn nhiều lần nhất. Trên trang Business Insider,  ông đã giải thích ý nghĩa của các giấc mơ ấy và đưa ra một vài lời khuyên để thay đổi cách mà người ta cảm nhận trong cuộc sống hàng ngày.

 9 rêves récurrents et comment les interpréter

© istock

9. Thấy mình ở trong một căn phòng trống rỗng

Một căn phòng nào đó trong ngôi nhà của bàn biểu tượng những cho những khía cạnh khác của tính cách bạn. Bạn tìm thấy mình trong một căn phòng không được sử dụng có nghĩa là bạn khám phá một trong các tài năng được ẩn giấu của bạn.

Lời khuyên: càng thường xuyên khám phá tài năng ẩn giấu của mình, bạn càng có nhiều cơ hội mở rộng các cánh cửa ra với thế giới.

8. Cầm lái một phương tiện không thể kiểm soát được

Một chiếc ô tô là biểu tượng của khả năng làm tiến triển những hoạt động tiến tới một mục tiêu nào đó. Trên thực tế, có thể bạn không cảm nhận thực sự được việc làm chủ cuộc sống của mình và thành công mong muốn.

Lời khuyên: thay vì kiểm soát tình huống, nhà tâm lý Wallace khuyên rằng nên thả lỏng những áp lực, để cho sự nhạy cảm tự nhiên của bạn sẽ giúp tìm ra những bước đi phù hợp nhất cho bạn.

9 rêves récurrents et comment les interpréter

© Capture d’écran YouTube

7. Rơi

Cảm giác đang rơi trong giấc ngủ có nghĩa rằng bạn đang níu giữ rất chặt một tình huống đặc biệt nào đó. Bạn có lẽ cần thư giãn và không nghĩ về điều đó nữa.

Lời khuyên: thay vì bận tâm tới việc mất kiểm soát khi ra ngoài tình huống, bạn cần có niềm tin vào bản thân mình và xung quanh để sao cho mỗi việc diễn ra trong cuộc sống của bạn đều ở đúng vị trí tự nhiên của nó.

6. Bay

Giấc mơ về bay gợi ý rằng bạn cảm thấy tự do khỏi một tình huống tù túng bạn và đè nặng lên cuộc sống của bạn.

Lời khuyên: tất nhiên cảm giác tự do có thể xuất hiện ngẫu nhiên, đó là kết quả của việc bạn đã thành công với một quyết định của mình hay bạn đã có khả năng chịu trách nhiệm với một tình huống khó khăn nào đó.

9 rêves récurrents et comment les interpréter

© iStock

5. Không sẵn sàng cho một kỳ thi

Kỳ thi là biểu tượng cho một sự đánh giá. Vượt qua nó, chứng tỏ năng lực của bạn. Giấc mơ rằng bạn đã không ôn tập sẵn sàng muốn nói rằng trong thực tế, bạn phân tích năng lực của mình với con mắt chỉ trích.

Lời khuyên: thay vì kéo dài sự tự chỉ trích không ngừng, bạn có lẽ nên chấp nhận những phẩm chất của mình với sự hài lòng về những gì mà bạn đã thành công, đạt được.

4. Khỏa thân nơi công cộng

Chung ta chọn quần áo vì một hình ảnh mà ta muốn có về mình với những người xung quanh. Khi thấy mình khỏa thân trên đường phố hay trước một nhóm nào đó, điều đó có nghĩa là có một sự kiện nào đó trong cuộc sống của bạn khiến cảm thấy mong manh hơn và phô bày bản thân nhiều hơn.

Lời khuyên: mặc dù tình huống này gây lúng túng, tuy nhiên, ở một số thời điểm, bạn cần cởi mở bản thân với người khác để có thể bộc lộ những khả năng của mình.

3. Không tìm thấy đường đến toilette

Toilette biểu tượng cho câu trả lời mà chúng ta muốn đưa ra đối với nhu cầu thiết yếu nhất của bản thân. Giấc mơ này muốn nói về một con đường không có lối thoát, một thách thức trong khả năng thể hiện những nhu cầu riêng tư của mình.

Lời khuyên: hãy dành thời gian để lưu tâm đến những nhu cầu của bản thân, mong muốn của bản thân, hơn là lo lắng về những nhu cầu, mong muốn của người khác.

2. Mất răng/ rụng răng

Răng là biểu tượng của niềm tin và cảm giác quyền lực. Nếu bạn nẳm mơ mất nó, điều đó có nghĩa là bạn cảm thấy ít niềm tin và dễ tổn thương trong đời sống thực.

Lời khuyên: thay vì nhìn tình huống với cảm giác bất lực, hãy cố gắng nhìn nó giống như một thử thách cần vượt qua.

9 rêves récurrents et comment les interpréter

© istock

1. Bị theo đuổi

Việc bị đeo bám thể hiện rằng có một vấn đề mà bạn phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày mà bạn chưa thể tìm ra cách giải quyết cho nó.

Lời khuyên: ngay cả khi những người đeo bám bạn xuất hiện gây sợ hãi, nhưng họ đang cố gắng hướng sự chú ý của bạn tới những phẩm chất, khả năng ẩn giấu, tiềm năng của bạn, để bạn có thể khiến cuộc sống của mình nở hoa.

Ngô Thị Thu Huyền, dịch từ nguồn: http://www.levif.be/actualite/sante/9-reves-recurrents-et-comment-les-interpreter/article-normal-420617.html

This entry was posted in Nghệ thuật tư duy và Cơ chế vận hành tâm trí, Tôi và mối quan hệ với bản thân mình. Bookmark the permalink.
