Tại sao tôi sợ yêu thương

Câu hỏi:

Tôi có một nỗi sợ ghê gớm về việc rơi vào tình yêu và tôi không còn biết kiểm soát, quản lý mối quan hệ yêu thương nữa. Làm thế nào để tôi lấy lại niềm tin vào bản thân và niềm tin với những người đàn ông? Làm thế nào để thiết lập các mối quan hệ đơn giản và không còn sợ hãi nữa? Làm thế nào để chinhh phục được nỗi sợ của tôi về việc bị bỏ rơi lại và không ở trên đỉnh cao”? Florence, Chatenois

Pourquoi-ai-je-peur-d-aimer_imagePanoramique647_286

Trả lời:

Catherine Marchi, nhà tâm lý lâm sàng

Nỗi sợ của bạn về tình yêu không rơi từ trên trời xuống, nó là kết quả của lịch sử của bạn. Kinh nghiệm tồi tệ nào bạn đã trải qua? Ký ức thơ ấu hoặc vị thành niên nào khiến bạn có ý tưởng về thảm kịch về mối quan hệ yêu thương? Bạn mong muốn tìm lại niềm tin vào những người đàn ông?

Những người đàn ông nào? Ai là người khiến bạn mất đi niềm tin?

Bạn nói về tình yêu theo cách rất trìu tượng. Bạn đa nghi về những điều có liên quan về tình yêu, “những người đàn ông” họ là những cá nhân rất khác nhau. “Các mối quan hệ đơn giản” chỉ tồn tại trên phim ảnh. Không có một công thức nào cả, không có bộ lọc, không có khuôn mẫu kỳ diệu để đảm bảo mối quan hệ yêu thương kéo dài.

Yêu, đó là mở rộng đến với người khác, là đến với rủi ro mất họ, rơi vào nguy hiểm có thể bị khước từ. Bạn sợ “không ở trên đỉnh cao” của ai? về điều gì? Cảm giác về việc không xứng đáng được yêu thương đến từ đâu? Tại sao bạn có một hình ảnh tiêu cực như vậy về mình?

Để có thể yêu những người khác, phải tự yêu đủ chính bản thân mình.

Ngô Thị Thu Huyền, dịch từ nguồn: http://www.psychologies.com/Couple/Seduction/Tomber-amoureux/Reponses-d-expert/Pourquoi-ai-je-peur-d-aimer

 

This entry was posted in Khó khăn trong mối quan hệ đôi lứa, Tôi và mối quan hệ với bản thân mình. Bookmark the permalink.