4 dấu hiệu bạn đang lãng phí cuộc sống của mình

Chắc hẳn bạn có nhiều kết hoạch cho cuộc sống của mình: những việc phải làm, những mục tiêu đạt tới, sống bên cạnh ai đó.

Mujer-triste-apoyada-brazos

Nhưng đôi khi bạn không có thời gian để làm tất cả mọi việc…. hoặc đơn giản là đó có phải là những điều bạn tin ? Bạn tự nói với mình rằng có thể bạn đang bỏ lỡ, lãng phí cuộc sống của mình?

Đôi khi, bạn sụp đổ vì những điều không cần thiết, hoặc bạn thấy mình mất quá nhiều thời gian mà thậm chí bạn còn không ý thức về điều đó.

Bạn có thực sự thiếu thời gian, hay đã tiêu tốn quá nhiều vào những điều chẳng dẫn tới đâu? Hãy đọc bài báo sau đây và tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi này.

1. Bạn mất thời gian cho những việc chẳng mang lại gì cho bạn

Có những thời điểm, người ta cần tách rời khỏi nghĩa vụ công việc và cho phép mình nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, nếu bạn dành phần lớn thời gian cho vui chơi, thì bạn sẽ cảm thấy mình không làm được gì cả.

Chúng tôi không nói với bạn là phải loại bỏ những trò chơi ra khỏi cuộc sống, mà là, bạn sẽ giữ những gì mang lại cho bạn điều gì đó và bỏ qua những trò chơi khác.

Bạn sẽ cảm thấy mình lãng phí đời sống nếu bạn uống quá nhiều, nếu bạn xem ti vi nhiều giờ, hoặc nếu bạn dành phần lớn thời gian trên mạng xã hội.

Nếu bạn muốn ở bên cạnh bạn bè, hãy tìm ra phương tiện để chia sẻ với họ: đi dã ngoại, tổ chức ăn tối, nói chuyện thâu đêm.

Tóm lại, hãy chọn những hoạt động cho phép bạn cải thiện mối quan hệ, và có một cuộc sống như ý bạn muốn.

mujer-pensando

2. Bạn không cải thiện khả năng của mình

Chúng ta, những con người, chúng ta được lập trình để học hỏi những điều mới, và có cơ hội để học hỏi, tăng trưởng cũng như khiến chúng ta lãng phí đời sống.

Hãy luôn nhớ, chúng tôi nói với bạn rằng chính bạn là người phải tránh những hoạt động không đưa bạn tới đâu cả.

Một hoạt động tuyệt vời để tận dụng thời gian – thời gian là món quà của cuộc sống, đó là khi bạn sử dụng thời gian rảnh để vui chơi với những điều mới.

Hãy để trí óc bạn hoạt động, hãy thử thách mình ở nhiều trò khác nhau. Trò ô chữ, sudokus cũng rất thú vị, chả bao lâu, bạn sẽ say mê.

Mặt khác, để phát triển tinh thần của bạn, bạn có thể học những điều mới, như chơi một nhạc cụ nào đó, hoặc học một ngôn ngữ mới. Hay bạn ưa thích hoạt động nào đó không đòi hỏi cố gắng nhiều lắm, thì hãy đọc sách.

3. Bạn giữ những điều tiêu cực

Nếu bạn muốn lãng phí cuộc sống của mình, các hội thoại tiêu cực là một phương tiện chắc chắn để đạt được điều đó… và nếu các hội thoại đó diễn ra trong chính mình, thì điều đó còn tồi tệ hơn nữa.

Hãy ý thức về những suy nghĩ chạy trong bạn. Bạn có ý thức về những điều bạn nói, mỗi khi bạn có thời gian rảnh? Không dễ cứu chữa việc suy nghĩ, bởi vì nó thường không được nhận thức. Điều bạn cần làm là, chú ý tới những gì bạn đang nói, và sửa dần các thông điệp được nói ra.

Bạn có thể chăm sóc tinh thần của mình để giảm thiểu những thông điệp tiêu cực.

Niña-triste-en-la-playa-1

4. Bạn không có kế hoạch nào cho cuộc sống cũng như cho tương lai

Bạn tưởng tượng mình như thế nào trong 10 năm nữa? Bạn muốn làm gì vào thời điểm đó? Bạn có gì bên mình?

Bạn phải sống ở hiện tại, xong bạn cũng không thể quên tương lai của mình. Mục tiêu mà bạn đặt ra sẽ cho bạn lý do để tiếp tục và cho phép bạn tránh khỏi lãng phí đời sống của mình.

Nhờ đó, bạn có thể sáng tạo ra con đường, và cảm nhận điều gì đó thôi thúc bạn cải thiện bản thân và tiếp tục.

Rất nhiều người trong chúng ta sống như những thây ma. Họ dậy buổi sáng, ăn, đến cơ quan, trở về nhà. Mỗi ngày đều như nhau, và khi họ dành thời gian phân tích đời sống của họ, họ chỉ cảm thấy trống rỗng, bởi vì họ chẳng có mục tiêu nào để đạt tới.

Bạn hãy đặt ra cho mình 1 hay 2 mục tiêu lớn và các mục tiêu nhỏ.

Bạn đừng cho mình bất kỳ cơ hội nào lãng phí đời sống. Hãy tận dụng thời gian trên trái đất này để lớn lên và để hoàn thiện mình. Điều tốt nhất bạn có thể làm, đó là sống một cách toàn bộ.

Ngô Thị Thu Huyền

Dịch từ nguồn: http://nospensees.fr/4-signaux-montrent-etes-train-de-gacher-vie/

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.